Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, kỳ vọng mùa tìm mua cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% với động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa tậu sắm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp diễn câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện doanh nghiệp đầu cơ thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so sở hữu cùng kỳ năm trước và nâng cao 4% so mang tháng 9, động lực tới từ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi thế giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so có cộng kỳ năm trước. duyên do sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm sử dụng còn yếu, chưa thể hồi phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây đứt quãng hoạt động buôn bán và tác động thụ động tới doanh số những shop trong khu vực này.

bên cạnh đó, so mang tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX nâng cao 3% nhờ mở các shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu người dùng ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. đơn vị đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa kể tới câu chuyện hòa vốn

mặc dầu chuỗi BHX là động lực phát triển nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị trường, nhưng chẳng phải khuyến mãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong lĩnh vực, lúc đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nói câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can hệ đến phổ thông giá bán quản trị khác.

Số liệu MWG cung cấp cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% shop BHX đã mang EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang sở hữu lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trọng tâm cung ứng.

Ông è cổ buôn bán – tổng giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã sở hữu khoảng 1.650 shop, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên một.750 shop và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 shop. Ở khu vực thành phố (TP HCM, trọng điểm tỉnh), đơn vị sẽ tụ họp tối đa để khiến mô phỏng to và vùng huyện nhỏ thì mô hình tiêu chuẩn.

Theo đó, công ty đã triển khai mở cửa hàng BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã nâng cao từ 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong đó 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 tỉnh giấc miền Đông. Doanh thu làng nhàng mỗi shop hiện giờ là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định ko với hiện tượng chia sẻ doanh số giữa những cửa hàng BHX hiện tại với BHX mô phỏng “5 tỷ”.

can hệ tới giá thành tải, để khắc phục vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết mổ, cá), MWG đang hướng đến dịch chuyển tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy kể từ quý III, mảng này với sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong ấy, số lượng đơn hàng dùng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So sở hữu thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã tăng phạm vi phục vụ trong khoảng 8 lên 10 tỉnh/thành phường và nâng cao số lượng trung tâm phân phối online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng sắm hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. không những thế, việc mở rộng ra vùng thức giấc lại không hiệu quả nên công ty dùng kho của cửa hàng offline. song song, tổ chức sử dụng kênh offline để truyền thông cho việc sở hữu đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III

chia sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát rẻ và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số bắt đầu tăng lúc vào mùa tậu tìm cuối năm. với một số sự chuẩn bị của công ty thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV khi so mang quý III.

dự đoán cho năm 2021, lãnh đạo MWG Nhận định dù mọi thứ được kiểm soát tốt như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình không khả quan do điện thoại chẳng phải là sản phẩm cần thiết khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù vậy, MWG vẫn đặt chỉ tiêu tăng doanh số 10% cho hai chuỗi này.

Xét về động lực vững mạnh thời kì tới, CEO toàn cầu Di Động chia sẻ trước đây doanh nghiệp mang kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm từ một.000 xuống 800 nhưng tiêu chí này lâm thời được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, từ đây tới cuối năm đạt 300 shop và đến năm sau nâng cao lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp khó khăn, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ dễ dàng cho tổ chức tìm kiếm mặt bằng, nâng cao cường mở mang để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thí nghiệm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã mang đến kết quả khả quan, doanh thu nhàng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức làng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

bên cạnh đó, thị trường đã bảo hòa, đơn vị tìm cơ hội gia tăng thị trường bằng phương pháp nâng cao sản phẩm độc quyền. hiện giờ, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ mang một sản phẩm độc quyền, thời kì đến sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

bên cạnh đó, đơn vị cũng khai triển mô phỏng ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện tại khoảng 300 triệu USD/tháng. sắp đến, công ty sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và kỳ vọng nâng cao doanh thu lên một,2 đến 1,5 tỷ đồng. ngày nay số lượng shop ở thị trường này là 15, tới cuối năm mở lên 50 cửa hàng và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì ko mở thêm do quy mô thị phần không to.

dự kiến đến 2021, mảng buôn bán ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la Mỹ, tăng 600% so với năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, rẻ hơn trong nước và chưa sở hữu lời, kỳ vọng tháng 6 năm sau với lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: